Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Gờ giảm tốc bằng bê tông

Hiện nay ở nhiều khu vực ngõ xóm, đường nông thôn rộ lên phong trào xây dựng gờ giảm tốc bằng bê tông.
Chúng được xây um lên thành hình cầu, bề dày hơn một tấc. Nhiều gờ giảm tốc bê tông dỏm bị vỡ làm nham nhở mặt đường.

Chẳng là lâu nay bà con nặng đầu tìm cách đối phó với nạn cướp giật và phóng xe của một số thanh niên mới lớn, cuối cùng thì nghĩ ra kế này. Với những gờ giảm tốc quá khổ, kẻ cướp có phần nhụt chí vì giật đồ xong rồi chạy cà giựt thì khả năng bị tóm là rất cao. Đường sá gồ ghề cũng làm mấy anh thanh niên mất hứng rồ ga.
Ngặt nỗi, việc đi lại cũng như sinh hoạt bình thường của bà con cũng bị ảnh hưởng. Nhiều cặp vợ chồng hết muốn đẩy xe đưa con đi hóng mát khi hở chút lại vấp gờ bê-tông. Đường tối, người đi bộ và cả người đi xe chưa quen đường rất dễ vấp ngã. Với những loại xe tay ga có gầm thấp, nếu điều khiển không khéo thì gầm xe sẽ va đập vào cục bê-tông. Không hiếm người lái xe đã lạng quạng, thiếu điều muốn té nhào xuống đường. Ngoài ra gờ giảm tốc bằng bê tông đắp cao cả tấc làm mặt đường vừa xấu, vừa hỏng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và vi phạm gây cản trở giao thông theo  Luật Giao thông đường bộ.

Theo tôi được biết, nếu chỉ vì lý do đối phó với nạn cướp giật mà xây gờ giảm tốc thì không nên vì việc xây gờ giảm tốc nhằm mục đích cưỡng bức các phương tiện giảm tốc độ trước khi tiến vào khu vực nguy hiểm. Tuy không thống nhất nhưng chắc chắn là gờ giảm tốc phải được vạch bằng sơn và chỉ gồ lên một chút so với mặt đường và hiện nay các khu vực đều lắp đặt gờ giảm tốc bằng cao su với các kích thước phù hợp. Cộng thêm gờ giảm tốc cao su có 2 màu đen vàng rõ ràng giúp người dân nhận ra từ xa và giảm tốc độ, gờ bằng cao su nên độ hao mòn gây ra cho xe ít, không tiếng ồn, có tính năng giảm xóc, có khả năng chống lại va đập tốt. Sử dụng công nghệ lắp đặt kiên cố bằng “kỹ thuật cọc neo giãn nở bên trong” giúp cho thiết bị ổn định, chắc chắn. Đây là một trong những sản phẩm phổ biến chủ yếu trong ngành giao thông hiện nay.
Địa chỉ: Số 10A ngõ 41 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
TPHCM: 233 Nguyễn Phúc Chu, Phường 15, Q. Tân Bình, Tp.HCM
Điện thoại: 0983.280.116 – 0868.806.089
Email: kinhdoanh.nguyenhuy360@gmail.com


0 nhận xét :

Đăng nhận xét